Cụ Mai Vàng Yên Tử 700 Tuổi

All things commuting, urban cycling, family cycling...etc.
Post Reply
tramanh3004123
Posts: 1
Joined: Sun May 19, 2024 8:25 pm

Cụ Mai Vàng Yên Tử 700 Tuổi

Post by tramanh3004123 »

Cụ Mai Vàng Yên Tử 700 Tuổi
Cây mai cổ thụ, được khai thác từ núi rừng Yên Tử, có tuổi đời ước tính khoảng 700 năm. Khi mới được mang về nhà vườn, cây chỉ còn khoảng 1% sự sống. Tuy nhiên, cây đã hồi sinh một cách kỳ diệu, khiến nhiều người kinh ngạc.
Chủ nhân của cây mai vàng Yên Tử độc đáo này là anh Phan Hoàng và anh Phạm Hữu Kiên, sống tại Đông Triều, Quảng Ninh. Giới chơi cây cảnh đánh giá cao giá trị của tác phẩm này nhờ vào dáng thế độc đáo, độ già cỗi, và sức sống phi thường của cây, vốn tưởng chừng như đã khô héo không thể cứu sống được.
Cây mai vàng Yên Tử cổ thụ, mang tên “Thiên phúc Yên Tử”, có tuổi đời khoảng 700 năm. Cây cao 1m, với vanh gốc và vanh thân đều gần 100cm. Anh Phan Hoàng cho biết, “cụ” mai được một nhóm người đi “săn mai” trong núi rừng Yên Tử phát hiện cách đây 7 năm. Lúc đó, cây đã có dấu hiệu sắp chết nên nhóm người đầu tiên không mang về. Một thời gian sau, một nhóm khác phát hiện cây đã khô héo nên đẩy xuống suối. Hơn một tháng sau, nhóm thứ ba lên núi, thấy tiếc cây nên đã vớt lên và bán lại cho một người chơi cây cảnh.
Dáng cây nhìn giống như một con quái thú với thân xù xì từ gốc lên, gần như đã hóa thạch. Thân cây bè dẹt do đã sống dựa vào những vách núi nhiều năm. Khi tưới nước, cây nổi lên màu đồng rất đẹp, tạo nên vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng. Điều này khiến nhiều người tò mò về mai vàng có mấy loại và giá trị đặc biệt của từng loại.
Image
Cụ Mai Vàng Yên Tử Hồi Sinh Kỳ Diệu
Khi mua cây mai vàng Yên Tử cổ thụ, chủ nhân cũ không kỳ vọng cây sẽ sống lại, nhưng vì thấy cây rất đặc biệt nên vẫn quyết định mua. Tuy nhiên, sau khi trồng cây xuống đất, cây bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh. “Do cây đã được ngâm dưới lòng suối hơn một tháng nên cây sống lại. Tôi may mắn mua lại từ chủ cũ và đem về tạo tác,” anh Hoàng chia sẻ.
Thân cây lớn nhưng có những khúc uốn dẻo dai tạo nên dáng trầu độc đáo. Sau 6 năm tạo tác tay cành, cây đã có một dáng thế rất quái và kỳ thú. Cây được khai thác từ núi rừng, nên anh Hoàng đặt cho cây tên “Thiên phúc Yên Tử”, mang ý nghĩa phúc đức trời ban cho núi rừng Yên Tử. Vì thế cây có dáng quái mà anh Hoàng muốn cây mềm mại hơn nên trồng thêm 4 cây tử (cây con) có dáng thế gần tương tự dưới gốc. Vì vậy, cây cũng có thể gọi với cái tên “Tứ tử quái Mẫu”, mang ý nghĩa người mẹ bao bọc cho đàn con.
Bên dưới gốc cây lớn có 4 cây tử, tượng trưng cho những người con được người mẹ che chở, tạo nên một hình ảnh vừa kỳ lạ vừa ý nghĩa. Dáng thế của cây mẹ và cây con kết hợp hài hòa, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật sống động và đầy tính nhân văn.
Cụ mai vàng Yên Tử này không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài cổ kính và hình dáng kỳ thú mà còn bởi câu chuyện hồi sinh kỳ diệu. Từ một cây mai tưởng như đã chết, nay cây đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật sống, khiến ai chiêm ngưỡng cũng phải thán phục.
Anh Hoàng cho biết, để cây có thể hồi sinh và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, anh đã phải bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết. “Khi mới đem về, tôi phải chăm sóc rất cẩn thận, từ việc tưới nước, bón phân đến việc tạo dáng cho cây. Mỗi ngày tôi đều quan sát và điều chỉnh, từng chút một, để cây có thể phát triển tốt nhất,” anh chia sẻ.
Cây mai vàng Yên Tử không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là biểu tượng của sự kiên trì và niềm tin vào sự hồi sinh. Cây đã trải qua biết bao khó khăn, từ việc bị bỏ rơi trong rừng đến khi bị đẩy xuống suối, nhưng cuối cùng, dưới bàn tay chăm sóc của những người yêu cây, cây đã hồi sinh mạnh mẽ.
Nhiều người trong giới chơi cây cảnh đã đến thăm và chiêm ngưỡng cây mai vàng Yên Tử. Họ đều không khỏi ngạc nhiên và khâm phục trước sức sống mãnh liệt của cây. Cây đã trở thành một biểu tượng sống động, nhắc nhở mọi người về sự kiên trì và niềm tin vào sự sống.
Cây mai vàng Yên Tử còn được coi là một món quà quý giá từ thiên nhiên. Những khúc uốn lượn mềm mại và dáng thế độc đáo của cây như một bản nhạc tự nhiên, gợi nhớ về vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của núi rừng Yên Tử. “Thiên phúc Yên Tử” không chỉ là một cái tên, mà còn là lời tri ân của anh Hoàng dành cho vùng đất đã ban tặng cho anh và chúng ta một tác phẩm nghệ thuật vô giá.
Cây mai vàng Yên Tử hiện nay đã trở thành niềm tự hào không chỉ của anh Hoàng, mà còn của cả cộng đồng những người yêu cây cảnh, tương tự như sự đam mê dành cho phôi mai vàng bến tre . Nó là minh chứng cho sức sống mãnh liệt, sự bền bỉ và niềm tin vào sự hồi sinh. Cây đã trải qua hành trình dài đầy thử thách, nhưng cuối cùng vẫn vươn lên mạnh mẽ, mang lại niềm vui và sự khâm phục cho tất cả những ai chiêm ngưỡng.
Cụ Mai Vàng Yên Tử - Tác Phẩm Nghệ Thuật Vô Giá
Trên cây mai vàng Yên Tử cổ thụ, chủ nhân còn ký thêm một ít lan vảy rồng để tăng thêm giá trị và ý nghĩa cho cây. Theo anh Phạm Hữu Kiên, cây quý ở chỗ khi mới về đến nhà vườn, gần như không còn sức sống, nhưng “cụ” đã sống sót một cách kỳ diệu. Toàn bộ thân cây như hóa đá, chứng tỏ cây đã tồn tại qua nhiều năm tháng, với thân cây bè dẹt do sống dựa vào núi đá.
Toàn bộ thân cây như hóa đá, minh chứng cho sự lâu đời của cây. Tay cành của cây đang trong quá trình hoàn thiện, “nuôi tay cành phải mất 7-8 năm mới hoàn thiện do cây sinh trưởng rất chậm,” anh Kiên chia sẻ.
Về giá trị nghệ thuật, anh Phạm Hữu Kiên cho rằng cây có giá trị nghệ thuật rất cao, chủ yếu do thiên nhiên tạo tác chứ con người không thể làm được. Anh Kiên chỉ trồng thêm những cây nhỏ và tạo tác thêm tay cành để cây thêm sức sống. Về giá trị kinh tế, anh khẳng định cây mai vàng Yên Tử thực sự "vô giá". Hiện tại, cây đang trong quá trình hoàn thiện nên nhà vườn chưa có ý định bán.
Anh Kiên chia sẻ về giá trị của cây: “Chưa có ý định bán bởi nó không giống sanh, si, đa, đề. Tác phẩm này không để thuần kinh doanh mà ai muốn mua phải hiểu ý nghĩa của tác phẩm. Hiện tại nếu chuyển nhượng giá của cây cũng phải nhiều tỷ đồng”.
Cụ mai vàng Yên Tử không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sống, mà còn là biểu tượng của sự kiên cường và niềm tin vào sự hồi sinh. Cây đã trải qua biết bao khó khăn, từ việc bị bỏ rơi trong rừng đến khi bị đẩy xuống suối, nhưng cuối cùng, dưới bàn tay chăm sóc của những người yêu cây, cây đã hồi sinh mạnh mẽ. Đây là minh chứng cho sức sống mãnh liệt, sự bền bỉ và niềm tin vào sự hồi sinh.
Nhiều người trong giới chơi cây cảnh đã đến thăm và chiêm ngưỡng cây mai vàng Yên Tử. Họ đều không khỏi ngạc nhiên và khâm phục trước sức sống mãnh liệt của cây. Cây đã trở thành một biểu tượng sống động, nhắc nhở mọi người về sự kiên trì và niềm tin vào sự sống. Đặc biệt, việc kết hợp lan vảy rồng trên cây đã tạo thêm nét độc đáo, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa cho tác phẩm.
Cây mai vàng Yên Tử hiện nay đã trở thành niềm tự hào không chỉ của anh Hoàng và anh Kiên, mà còn của cả cộng đồng những người yêu cây cảnh. Nó là minh chứng cho sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người, giữa quá khứ và hiện tại. Cây đã trải qua hành trình dài đầy thử thách, nhưng cuối cùng vẫn vươn lên mạnh mẽ, mang lại niềm vui và sự khâm phục cho tất cả những ai chiêm ngưỡng.
zche401895
Posts: 1
Joined: Fri Jun 07, 2024 2:52 am

Re: Cụ Mai Vàng Yên Tử 700 Tuổi

Post by zche401895 »

Customization options also play a significant role in the allure of Klarna sex dolls. Customers can choose from a variety of features to create a doll that perfectly suits their preferences, from physical attributes to more specific details like skin tone, hair color, and even the doll’s personality. The sex dolls USA market thrives on this level of personalization, and Klarna sex dolls offer extensive customization options that attract discerning buyers looking for a unique and tailored experience.
FrankJScott
Posts: 49
Joined: Tue Apr 09, 2024 11:52 am

Cool Accident Lawyer Website

Post by FrankJScott »

For the man talking about macon lytf accident attorney, defective product law, surgical error lawsuit, trucking crash attorney, top 10 personal injury lawyers in atlanta, defective product, medical malpractice lawyers macon ga, car accident lawyer macon, commercial accident lawyer, 18 wheeler accident attorney atlanta, I highly suggest this cool accident lawyer site or truck accident lawyer smyrna ga, tractor trailer accident attorney atlanta, atlanta 18 wheeler accident lawyer, attractive nuisance law definition, car accident attorney in macon, lawyer for trucking accident, swimming pool drowning law firm, augusta negligent security lawyer, in georgia, it is illegal to make a left turn at a red light except, defective product lawyer, on top of this top rated accident attorney info alongside all georgia's move-over law requires drivers to:, defective drug recalls attorney savannah, accident in macon ga yesterday, best lawyers for truck accidents, black box car rules, cumming truck accident lawyers, truck accident attorney atlanta ga, atlanta truck accident lawyer, cdl eye test, personal injury attorney macon, on top of this cool accident attorney details which is also great. Also, have a look at this recommended reading for accident attorney site and don't forget punitive damages car accident, personal injury lawyer macon, truck accidents near me, malpractice law firms near me, attorneys macon ga, ga move over law, accidentes automovilisticos, semi truck accident lawyer atlanta ga, augusta car crash attorney, injury lawyers ga, as well as this one-time offer about accident attorney link with car accident macon ga today, personal injury attorney in atlanta ga, lawyers in macon ga, medical negligence surgery, serious truck accident attorney, georgia injury lawyer, johns creek elder abuse lawyers, auto accident attorney macon ga, attractive nuisance doctrine, personal injury attorney macon, for good measure. Check more @ Best Accident Attorney Guide bc4816_
FrankJScott
Posts: 49
Joined: Tue Apr 09, 2024 11:52 am

Awesome Web Design Perth Website

Post by FrankJScott »

To the people asking about design web services, biggest web design agencies, house design agency, business website designers, about page of any website, we design services, website page designer, design agency near me, well designed websites, web design marketing agency, I highly suggest this super fast reply about web designer perth tips or web design services, most innovative websites in the world, modern marketing agency, website decoration, we can design, web page to design, modern about us page, awesome web design, branding collateral, cool modern websites, and don't forget this dig this about branding agency perth details alongside all visually interesting websites, website design and seo near me, website building business, brand experience design, home page redesign, site design web, brand page website, web agency australia, our team website design, elevate creative agency, alongside all this updated branding berth blog which is also great. Also, have a look at this recommended web design perth url on top of ux agency website, web creative agency, digital marketing and web development services, partners website design, before and after websites, web design director, website agency services, questions to ask before building a website, attractive website, website design for, and don't forget this advice about web designer perth link with web design and development companies, design agency marketing, digital marketing agency website, full service website design, website design for women, digital marketing agency website design, custom web design services, about us creative page, website design agency, we create brands, for good measure. Check more @ High Rated Low Code Platform Blog c4811_2
Post Reply